Friday, July 26, 2013

การ Setup Alarm Torque


Torque

การ Setup Alarm 

ประโยชน์ของการเปิด Alarm นั้นเพื่อเป็นการตั้งเตือนเราเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ เช่น ความร้อนสูง

วิธีการ

ที่หน้าแรกของ Torque นั้นให้เรากด Menu ของ Android
จะปรากฏ Menu ดังรูปด้านข้าง ให้เลือกไปที่ Settings
เลือกไปที่ Manage Alarms ดังรูปด้านข้าง
ให้กดที่ Menu ของ Android จะปรากฏ Menu ขึ้นมาดังรูปด้านข้าง เลือกที่ Add Alarm
เมื่อปรากฏหน้า Alram Editor ให้เราใส่ข้อมูลต่างๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

Alarm name ชื่อของข้อมูลที่จะตั้งให้มันเตือน ใส่ได้ตามใจชอบ 
Sensor to mornitor ข้อมูลที่จะตั้งเตือน ให้เลือกตาม list ที่ปรากฏเลยครับผม  อยากได้แบบไหนเลือกตามสบายครับ

Alarm type รูปแบบการเตือน ตั้งให้เตือนตอนค่าสูงเกิน เลือก maximum เตือนเมื่อค่าต่ำกว่ากำหนดเลือก minimum

Alarm trigger value ค่าที่จะกำหนดให้มีการ Alarm เกิดขึ้น ชื่อในส่วยนี้จะเปลี่ยนไปตาม Sensor to mornitor นะครับผม
ในตัวอย่างนี้  ผมตั้งชื่อ Alarm เป็น ECT110 ใช้ตรวจเช็คความร้อนหม้อน้ำไม่ให้เกิน 110 องศาเซลเซียล
หลังจากที่กลับมาที่หน้า Torque Settings ให้เลือก Speech/Alarm Settings  และให้เลือกที่ Enable Speech
ให้เลือกที่ Auto clear alarms เพื่อให้ปิด Alarm อัตโนมัติ

No comments:

Post a Comment